Được tạo bởi Blogger.

Hướng dẫn cải thiện số giờ hoạt động bóng đèn máy chiếu

Tuổi thọ của bóng đèn gắn liền với thời gian sống của sản phẩm máy chiếu chính vì vậy việc chọn mua bóng đèn đúng cách sẽ giúp mọi người giảm thiểu rất nhiều chi phí bảo dưỡng thiết bị này đấy. Tuy thế vấn đề làm cách nào để nâng cấp thời gian chiếu đèn chiếu thì người dùng cần phải tham khảo nội dung sau đây để hiểu thêm nhé.


- Luôn đặt máy ở nơi thông thoáng và rộng rãi: thông thường các mẫu trình chiếu đều sẽ được giữ gìn ở những nơi có môi trường cực kỳ rộng rãi cũng như máy chiếu cũng như vậy. Lúc model hoạt động sẽ gây ra 1 nhiệt lượng cựckhủng mà dòng khí đó sẽ được đưa ra đằng lỗ thoát nhiệt nên phải chắc chắn địa điểm đặt model chiếu phải hợp lý để không khí thoát ra nhanh. Không chỉ thế, người sử dụng tuyệt đối không thể đặt máy ở cạnh bề mặt tường hay các vật tựa như tường bởi vì như vậy sẽ làm khó khăn việc thoát khí.

Có thể bạn muốn xem may chieu Tyco T1500

- Vệ sinh máy chiếu theo chu kỳ: các yếu tố làm có mối tương tác trực tiếp tới chế độ hoạt động của bóng đèn chiếu gồm có bảng lọc, khe tản nhiệt,.. Khi bụi bẩn két kín vào tấm lọc bụi và lỗ thoát khí sẽ khiến cho máy chiếu bị nóng trong lúc vận hành rất dễ làm nổ bóng đèn chiếuKhoảng thời gian tẩy rửa tốt nhất rơi vào khoảng 3 tháng/ 1 lần

- Dùng thiết bị máy chiếu đúng cách: nếu như bóng đèn chiếu vẫn đang chiếu người sử dụng tuyệt đối không nên xách đi hoặc lắc nó vì như vậy sẽ gây ra tình trạng cháy nổ đèn chiếu, giảm sút thời gian chiếu hoặc gãy dây tóc. Đặc biệt là các mẫu máy chiếu mini giá rẻ rất hay bị vỡ hay đứt những phần trong thiết bị này. Ngoài ra, khi tắt thiết bị cần phải đợi bóng đèn chiếu nguội hẳn thì mới off do như vậy sẽ không làm giảm thời gian sống của bóng đèn.

- Hãy chọn lựa sản phẩm tích hợp chức năng ECO như là Optoma X341, Optoma X312, PX3123,..ưu điểm của chế độ ECO là khả năng tiết kiệm năng lượng cũng như thân thiện với môi trường và con người. Hơn nữa, tính năng này còn bớt đi độ sáng của bóng đèn chiếu để giúp máy lâu bền hơn. Hãy luôn chỉnh tính năng Eco phù hợp với môi trường chiếu để cho kết quả tuyệt vời nhất nhé.

- Cài bóng đèn chiếu đúng cách: bóng đèn chiếu là 1 model vô cùng dễ rơi vỡ thế nên lúc sử dụng và lúc thay thế đèn chiếu bạn phải thao tác cẩn thận. Lúc đổi bóng chiếu, tay nhất định phải cầm vào phía trên nhất là không được động trực tiếp vào lớp kính do chất nhờn ở lòng bàn tay tiết ra sẽ khiến tay trơn hơn và sẽ khiến bóng chiếu bị nổ|làm rơi hay hỏng bóng lúc vận hành.

Bảo vệ bóng đèn cũng như vệ sinh model máy chiếu của chúng ta. Chính vì thế mà các bạn cần phải làm đúng theo các chú ý bên trên để vừa có kết quả chiếu chất lượng lại vừa hạn chế được hầu hết ngân sách.
< >

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét