Được tạo bởi Blogger.

Dùng máy chiếu cho đào tạo cần chú trọng những điều gì?

Chính xác thì chỉ một vài dòng máy chiếu mới có thể trang bị được trong việc giáo dục. Những chiếc máy chiếu phù hợp phải chứa đựng được những chỉ số cấu hình phù hợp. Và trong việc lắp đặt máy chiếu cho lớp học bạn cần biết những điều lưu ý ở dưới nhé.



Trước hết người sử dụng phải chọn máy chiếu phù hợp với mục đích sử dụng. List ra các thứ mà người sử dụng kỳ vọng cho mẫu máy chiếu mà mình mong muốn như môn học chính, sử dụng cơ động không, sử dụng tại đâu, không gian lớp học, dữ liệu thuyết trình thường là gì,… Xem thông số ở các dòng máy chiếu đang được bán trên thị trường để biết được nhu cầu của mọi người đưa ra có nằm trong dòng máy chiếu nào. Với máy chiếu người dùng dùng cho gia đình để xem phim, xem seagame,.. thì các bạn có thể sử dụng các dòng máy chiếu mini xách tay của thương hiệu tyco. Máy chiếu mà dùng trong phòng chiếu phim, lớp học, doanh nghiệp bạn nên dùng máy chiếu nhà sản xuất optoma, hitachi, sony, Epson, pansonic, viewsonic,… và nhất định phải trang bị thông số kỹ thuật đáp ứng. Về cơ bản các máy chiếu giảng dạy cần tích hợp cường độ sáng cao hơn 3000 lumens để phát sáng rõ.

Màn chiếu của máy chiếu phải phù hợp với máy chiếu bạn mua và đáp ứng với sức chứa của lớp học. Thường màn chiếu 100 inch có thể dùng được cho khoảng 60 học sinh. Thêm vào đó tùy vào nhu cầu mà chọn màn chiếu treo trần hoặc màn chiếu di động, sở hữu màn kéo tay hay màn chiếu điện.

Cổng truyền tải nên nhiều bởi máy chiếu giáo dục giá rẻ truyền dẫn với đa dạng cổng thì việc truyền dẫn bài giảng từ những nguồn của mọi người sẽ xuyên suốt hơn nữa. Hỗ trợ có thể duy trì được mà không gián đoạn, hơn nữa cũng nên lưu ý đến truyền tải không dây.



Người sử dụng hãy lựa chọn mẫu máy chiếu cho dạy học với tuổi thọ đèn chiếu lâu dài như optoma x341, optoma x312, … cũng như nhiều mẫu khác để hạn chế tiền sửa chữa. Lựa chọn máy chiếu tích hợp tính năng trình diễn xuyên suốt trong thời gian dài để đảm bảo trơn tru các bài thuyết trình. Dùng máy chiếu bao gồm đa dạng ngôn ngữ thích hợp trong ngành học, phải có tiếng việt để lúc người sử dụng sử dụng sẽ đơn giản hơn.

Hướng dẫn thêm cho các bạn về một số chú ý để sử dụng máy chiếu. Hướng dẫn bảo quản máy chiếu trong thời gian sử dụng thật bền: về nơi đặt máy chiếu tuyệt đối không ẩm thấp, nắng nóng quá,… Khi hoạt động xong máy chiếu chúng ta cần cất cẩn thận. Trường hợp thiết lập bàn phím menu của máy mọi người cần ấn nhẹ nhàng hạn chế tối đa nhấn mạnh, nhấn liên tục. Nếu là những máy chiếu đặt bàn cần đặt nguyên vị trí không xê dịch trong lúc máy còn chạy. Cùng với đó nhớ tắt máy sau khi dùng để không bị hỏng máy đáng tiếc.
< >

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét