Được tạo bởi Blogger.

Làm sao để giữ giờ sử dụng đèn chiếu

Cũng như mọi người cũng biết, giờ hoạt động của thiết bị máy chiếu liên quan đến giờ hoạt động của đèn chiếu. Đây là 1 bộ phận thiết yếu nhất ở trong thiết bị chiếu vì thế các bạn phải tìm cách nhằm giữ gìn và tăng cao độ bền của nó.

Đầu tiên, chúng ta phải biết rằng giờ sử dụng của máy projector không những phụ thuộc vào phần cứng của nhà sản xuất đã mang đến mà nó còn phụ thuộc vào cách người dùng dùng cũng như bảo quản nó như nào. Muốn làm được, hãy cùng khám phá thêm những cách tốt sau đây nhé.

Xem thêm: cách vệ sinh máy chiếu Optoma đa năng sao cho đúng cách 

1. Lối dùng

- Ngay khi chiếu xong, người sử dụng phải giữ đèn chiếu bớt nóng để nâng cao độ bền bóng đèn chiếu.
- Tuyệt đối không được xách máy đi đâu khi bóng đèn vẫn chiếu do vậy sẽ làm cho bóng đèn bị nổ hoặc đứt dây tóc.
- Kể cả khi model này đang trong khi vận hành cũng nhất định không được di chuyển do vậy sẽ làm hỏng các đường dây cũng như các linh kiện ở trong máy. Những đường mạch này cực kỳ dễ đứt.
- Hầu hết các dòng máy trong thời gian gần đây đều có tính năng ECO. Chức năng này cho phép tăng cao giờ hoạt động của bóng đèn và tiết kiệm năng lượng, nâng cường độ sáng của bóng đèn chiếu làm hình ảnh rõ nét nhất.

2. Lau chùi và bảo dưỡng máy projector

- Đặt thiết bị trình chiếu ở các nơi thoáng, không có nhiệt độ quá khủng hoặc mức ẩm ướt quá lớn do như thế sẽ làm cho đèn chiếu bị hỏng hay rất dễ nổ.
- Luôn luôn làm sạch bộ phận lọc vì đây là nơi tiếp xúc với bụi nhiều. Nếu như có quá nhiều sẽ làm khó thông gió, nhiệt độ trong thiết bị quá lâu dễ nổ. Thời gian thích hợp nhất để dọn vệ sinh tấm lọc là 1 quý/lần (nếu chiếu ít), 1 tháng/1 lần nếu như dùng nhiều.
- Nếu khí hậu quá khó khăn như thời tiết quá cóng hoặc quá nóng thì mọi người phải biết cân chỉnh cho thiết bị máy chiếu không phải tiếp xúc các môi trường như thế. Gỉa sử, nếu trời lạnh thì cần phải dùng máy trong môi trường có điều hòa hoặc có thể phủ tấm vải dày trên máy để giữ gìn. Nếu như máy chiếu vận hành quá lâu trong những không gian này thì sẽ cực nhanh tã.

Nếu: khi đổi đèn chiếu máy trình chiếu cần tuân thủ theo tiến trình sau đây:

- Tháo ốc vít thận trọng, nhất là những mẫu may chieu mini
- Bởi vì bóng đèn là 1 linh kiện rất dễ bị vỡ nên khi tháo cần chú ý là tuyệt đối không được chạm vào mặt thủy tinh do đó sẽ khiến bóng chiếu bị giảm chất lượng hoặc nổ. Mọi người nên cầm vào lớp kim loại trên đầu bóng đèn.

Tham khảo: sản phẩm máy chiếu Tyco T35A dễ lắp đặt dễ bảo quản nhất hiện tại tại đây

< >

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét