Được tạo bởi Blogger.

Xem phim 3D tại nhà với máy chiếu phim HD 3D

Người dùng muốn trải nghiệm những thước phim 3D thường các gia đình luôn nghĩ đến trước tiên là rạp chiếu phim hoặc tìm mua một chiếc tivi 3D có độ lớn từ 50 inch đường chéo. Bạn có biết giờ đây mọi người dễ dàng tận hưởng 3D tại phòng khách bằng những máy chiếu có kích cỡ của hình ảnh lớn 100-300 inch như tại cinema.

Với những ai đã vào trải nghiệm video 3D trong rạp, dễ thấy bạn đều thích không sớm thì muộn được thưởng thức 3D tại gia.



Thế nên, các nhà sản xuất máy chiếu giá rẻ vẫn hay tung ra một vài dòng máy chiếu chiếu được 3D. Trên thế giới có hai loại công nghệ chiếu video 3D rất thông dụng có thể trang bị cho chiếu video 3D tại gia

Công nghệ chiếu hình ảnh 3D DLP: Công nghệ chiếu phim DLP là loại công nghệ bao gồm 01 máy chiếu, dùng màn chiếu đơn giản, kính 3D chủ động (loại kính pin, kính sạc).

Ưu thế: sử dụng 01 máy chiếu rất tiện cho việc thay đổi giữa chiếu dữ liệu HD với video 3D, lắp đặt thường nhanh chóng, trình chiếu đơn giản hơn.

Nhược điểm: Kính khá đắt (tầm 1.3 triệu tới 2.2 triệu), hiệu ứng 3D không ổn bằng loại 02 máy chiếu.

Công nghệ phân cực: Là phương pháp sử dụng 02 máy chiếu, dùng màn chiếu bạc, kính 3D phân cực (không tích hợp pin, không phải sạc)

Điểm bất lợi: thường thì thưởng thức video HD người dùng sẽ phải tắt 1 máy chiếu, không được đơn giản như DLP.

Ưu điểm: tạo ra dữ liệu 3D đẹp hơn DLP, kính rất mềm.

Giá tiền chọn lựa máy chiếu gần bằng một tivi 3D. Nhưng lại xuất ra hình ảnh có kích cỡ lớn. Thay cho việc phải ra cinema thưởng thức 3D hoặc nhìn vào các màn hình tv 3D tầm 50-60 inch, bạn sẽ xem ở nhà và hình ảnh tới 200 inch sẽ giúp mọi người thấy hoàn hảo hơn rất nhiều. Mang cả kho dữ liệu 3D về nhà giờ đã là điều có thể thực hiện được với máy chiếu HD 3D.
< >

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét