Được tạo bởi Blogger.

Một số thông số bạn cần biết mỗi khi tìm mua máy chiếu

Máy chiếu có một vài chỉ số cấu hình liên quan đến chất lượng hình ảnh mà bạn sẽ phải nhớ trước khi quyết định mua một dòng máy chiếu thích hợp được cho yêu cầu của bạn.

Thứ nhất bạn sẽ cần hiểu rõ là cường độ sáng, đơn vị đo là ansi lumen. Cường độ sáng có liên quan đến các thiết bị chiếu sáng của nơi bạn đặt máy chiếu, ví dụ như không gian chiếu càng nhiều ánh sáng thì độ sáng của máy chiếu sẽ cần lớn hơn, và khi trình chiếu ngoài trời với ánh sáng ban ngày thì thông số độ sáng máy chiếu phải cực kỳ khủng. Cường độ sáng thông thường là 650 đến 5000 ansi lumen, chỉ số này càng cao thì hình ảnh biểu diễn càng rõ ràng sáng sủa hơn.

Thứ hai là độ tương phản. Độ tương phản là tỷ lệ giữa điểm sáng nhất và tối nhất của hình ảnh. Con số này càng cao thì hình chiếu càng chân thực, có màu sắc càng sáng. Độ tương phản thường không dính dáng gì đến độ sáng, một vài máy chiếu giá rẻ độ sáng khá nhỏ nhưng độ tương phản thì khá lớn.



Độ phân giải máy chiếu chính là một thông số khác mà bạn không thể không biết. Độ phân giải là tính toán tổng số điểm ảnh trên một kích thước hình ảnh trên màn chiếu. Con số này càng cao thì càng tập trung nhiều điểm ảnh, thể hiện là hình biểu diễn càng nét. Các độ phân giải hay được sử dụng là (800x600px), XGA, SXGA, UXGA, (1280x720px)… Mỗi máy chiếu thường có một độ phân giải thực, mặc dù vậy nó có thể chiếu được những video có độ phân giải cao hơn độ phân giải thực của máy chiếu.

Để kết thúc cho bài viết, bạn nên lưu ý đến công nghệ trình chiếu của máy chiếu. Hiện nay các công nghệ phổ biến là LCD và DLP. Thực tiễn trình chiếu, ở cùng một chỉ số phần cứng thì máy chiếu dùng bóng chiếu LCD hay cho chất lượng hình ảnh sáng trong hơn, màu sắc trung thực hơn máy chiếu có bóng chiếu dùng công nghệ DLP, trái lại thì máy chiếu bóng đèn DLP sẽ cho những hình ảnh chuyển động mượt mà hơn. Công nghệ DLP sản xuất ít linh kiện hơn nên thường tích hợp cho những máy chiếu mini.sống động,
< >

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét