Được tạo bởi Blogger.

Thành phần cấu tạo của Smart Tivi Box

Gần như các Smart Tv Box có model mới nhất đều được những nhãn hiệu sản xuất sử dụng vi xử lý 4 nhân, vi xử lý hình ảnh lõi 8, Ram 2G, với chip nhớ eMMC. Ngay bây giờ Tech360.vn sẽ diễn tả với bạn đọc những bộ phận quan trọng cấu tạo nên một chiếc Smart Tivi Box gồm những gì:

1. Chipset Android ( CPU):
Hầu hết các model Smart Tivi Box đều sử dụng hai loại chip là chipset VIA và chip ARM, kiểm tra về hiệu năng khi dùng thì chip ARM cho thấy hiệu năng tốt hơn so với chip VIA và điểm mạnh nữa của ARM là nó được sử dụng nhiều trong hệ điều hành Android. Hệ điều hành Android chọn chipset ARM trong các thiết bị Android TV Box, HD player và nhiều sản phẩm khác. Sự linh hoạt của hệ điều hành Android mang lên nhiều tiện ích như xem phim HD, youtube, chơi game...

Có nhiều phiên bản khác nhau của chipset ARM, bạn có thể đọc được những thông số như ARM Cortex A5, A7, A9 trên vỏ hôp. Cortex có nghĩa giống như ở Window Chipset Intel 32 bít hay 64 bít. Khi so sánh tốc độ xử lý của các chipset, nếu chúng có cùng số lõi thì A9 sẽ nhanh hơn A7 và nhanh hơn A5. Nhưng nếu tính toán tốc độ xử lý giữa A7 quadcore và A9 dualcore thì A7 lại nhanh hơn A9. Bởi tốc độ xử lý chậm hơn A9 nên A5, A7 lại có công suất ít hơn, lượng điện tiêu thụ giảm đi và giá thành sản phẩm cũng thấp hơn.

2. Chipset đồ họa GPU:
Ngoài CPU thì một chipset rất quan trọng nằm trong bo mạch của smart box tivi chính là chip GPU xử lý đồ họa. Rõ ràng để xử lý đồ họa tốt thì một chiếc Smart Box tivi không thể thiếu phần này. Những thiết bị nghe nhìn cũ thường sử dụng chip đồ họa Mali-400, thì hiện nay để theo kịp với các nhà sản xuất CPU , Chíp đồ họa Mali – 450 octa core được tung ra nhằm đáp ứng tốc độ xử lý cao hơn. Công nghệ hình ảnh càng ngày càng được nâng cấp, đặc biệt độ phân giải 4K đang phổ biến nhiều hơn, thì rõ ràng chip xử lý đồ họa cũng quan trọng không kém gì CPU để cho ra một thiết bị Smart Box Tivi đủ khả năng trình chiếu những video chất lượng cao.

smart tivi box


3. Ram ( Bộ nhớ đệm)
Ngày nay các bộ nhớ ram thường xuyên nâng cấp các phiên bản mới, nhất là với Smart Tv Box chạy hệ điều hành Android thì Ram vô cùng cần thiết, trong việc kết nối online.  Ram có dung lượng càng lớn thì tốc độ của thiết bị chạy càng nhanh.Những chiếc Smart tivi box bây giờ chủ yếu được các nhà sản xuất dùng DDRam 3, bởi DDRam 3 có tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh gấp đôi DDRam 1 và 2 mà tiêu thụ điện năng chỉ khoảng 70% so với DDRam.

4. Bộ nhớ trong và chip nhớ
Thành phần cơ bản khác của Smart Tv Box là bộ nhớ trong được sử dụng để lưu giữ rất nhiều dữ liệu hệ điều hành, ứng dụng cài đặt. Nand Flash là bộ nhớ trong được sử dụng rất nhiều trong các thiết bị nghe nhìn trước đây, thì vào thời điểm hiện tại những dòng Android TV Box đã tích hợp dòng chíp nhớ ( bộ nhớ trong) eMMc có tốc độ trao đổi dữ liệu nhanh hơn gấp nhiều lần so với Nand flash.
< >

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét